สุขสันต์วันวาเลนไทน์

วันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

นวัตกรรมล่าสุดไหมพรม

บีทูเอส เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดไหมพรม Katia KREA พร้อมชวนคนดังร่วมถักหมวกไหมพรมถวายพระสงฆ์

เทรนด์กระแสงานแฮนด์เมดกำลังมาแรง จึงไม่น่าแปลกใจ ที่คนรุ่นใหม่ จะหันมาสนใจกับเรื่อง เย็บ ปัก ถัก ร้อย มากขึ้น ยิ่งเข้าหน้าหนาว และในเทศกาลแห่งการมอบของขวัญแบบนี้ ล่าสุด บีทูเอส โดย ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด ร่วมกับ ภิญญ์ โดย แพทย์หญิงบุษยา เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ตแอนด์เทคโนโลยี จำกัด จัดงาน “B2S & PINN SHOP Enjoy Winter” ส่งเสริมให้คนไทย เรียนรู้ งานประดิษฐ์ งานฝีมือ เพื่อเป็นงานอดิเรก หรือสร้างรายได้ และร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ถักหมวกถวายพระสงฆ์ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมล่าสุดของโลก ครั้งแรกในไทย ไหมพรม Katia KREA (คาเธีย เครีย) บนลานน้ำแข็ง ด้านหน้า บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อเร็วๆ นี้

ณัฐ วงศ์พานิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บีทูเอส จำกัด กล่าวว่า บีทูเอส และภิญญ์ จัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้คนไทย ผู้ที่ชื่นชอบ และรักงานประเภทฝีมือ ที่ต้องการประดิษฐ์ชิ้นงานพิเศษ มีโอกาสเห็นไอเดียใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นจากไหมพรม ในต่างประเทศ เช่น ไหมพรม คาเธีย เครีย ซึ่งสามารถทำได้เอง โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือถักทอใดๆ เพราะผลิตจาก Wool 25% Polyacryl 75% ดีไซน์เป็นตาข่ายบางๆ บรรจุใยนุ่มๆ อยู่ภายในเส้นไหม สามารถจัดทำเป็นชิ้นงาน ผ้าพันคอแบบเท่ห์ , แบบดอกไม้หวาน หรือทำเป็นกระเป๋าเก๋ ๆ ตกแต่งปลายแขนเสื้อหนาวตัวเก่าได้ทันที

นอกจากนี้ในงาน ทางภิญญ์ ยังได้สนับสนุนไหมพรมสีจีวรพระ พร้อมอุปกรณ์ เพื่อเชิญชวนให้ทั้งมือใหม่ มือเก่า งานฝีมือต่างๆ เลือกถักตามความถนัด มาช่วยกันถักหมวกถวายพระสงฆ์ มอบให้วัดอุโมงค์ จังหวัดเชียงใหม่

โดยเซเลบริริตี้ อาทิ หมูตั้งม.ล.อรรถดิส ดิสกุล , เอ็ม-ศิรประภา จีรพันธุ์ กิ๊ฟ-สรัญทร เตชะไพบูลย์ ร่วมกันจัดทำหมวกถวายพระสงฆ์ ร่วมด้วย ดารานักแสดง ที่มาอวดโฉมแฟชั่นโชว์ ไหมพรม Katia KREA คาเธีย เครียในไอเดียสุดเก๋
เอ็ม - ศิรประภา จีระพันธุ์ เผยว่า งานประดิษฐ์ เย็บ ปัก ถัก ร้อย เคยทำมาก่อนและชอบมาก เพราะเป็นการฝึกสมาธิ ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ และภูมิใจมากเมื่อผลงานทำเสร็จแล้ว อยากทำที่สุด เป็นผ้าพันคอ เพราะจะได้มอบให้คุณแม่ เนื่องจากเดินทางบ่อยๆ เวลาใช้ก็จะได้นึกถึงกัน ยิ่งตอนนี้ทำง่ายกว่ารุ่นคุณแม่ อุปกรณ์เครื่องทุ่นแรง มีใหม่ๆ เยอะ จึงอยากให้คนไทย ที่ชอบงานด้านนี้ นอกจากทำของขวัญให้ตนเองแล้ว มาร่วมกันจัดทำหมวกถวายพระสงฆ์ ได้บุญ แล้วฝึกฝีมือไปด้วยเลยคะ

ส่วนกิ๊ฟ-สรัญทร เตชะไพบูลย์ บอกว่า เป็นคนใช้เวลาว่างในการทำงานฝีมือเช่นนี้อยู่แล้ว ช่วยผ่อนคลาย หายเครียดเคยทำเป็นผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ ให้คุณยาย คุณแม่ ซึ่งจะชอบมากพิเศษเป็นพวกร้อยสร้อย ถักผ้าพันคอ ผ้าคลุมไหล่ เพราะฝึกทำบ่อย ง่ายคะ และส่วนตัวชอบงานออกแบบที่เก๋ มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร จะทำเป็น2-in-1 ใช้ได้หลายอย่าง ในผืนเดียวกัน เช่น ผ้าพันคอที่มีถุงมือติดกัน สำหรับคนไทยมีฝีมือที่ดี ละเอียดอ่อน เชื่อว่าจะทำได้สวยงามกว่าหลายๆ ชาติ เริ่มต้นกันได้เลย จะได้เป็นอาชีพ สร้างรายได้ ยิ่งดีเลยคะ

และ หมูตั้งม.ล.อรรถดิส ดิสกุล เผย สำหรับแนวแบบผู้ชาย ที่ชอบมากคือเย็บหนัง เป็นเครื่องประดับ ส่วนที่คิดว่าชอบ และพอจะทำได้ คือจะถักเสื้อไหมพรมมอบให้คุณแม่ แทนความรัก หรือถ้าสามารถทำได้อีกหลายๆ ตัว ก็อยากจะบริจาคให้ผู้ที่ขาดแคลน งานประดิษฐ์แบบนี้ คนไทยมีฝีมือมาก ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ได้ง่ายมากครับ สำหรับผม ไอเดียเก๋ ทำเป็นตุ๊กตาไหมพรม ที่ออกแบบพิเศษ และมีจำนวนจำกัด

สำหรับผู้สนใจที่พลาดงานเปิดตัว สามารถร่วมงาน “Workshop Chic & Easy” ได้ที่ บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ , เซ็นทรัล ลาดพร้าว, เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัล บางนา โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญ จากภิญญ์ สอนฟรี ถักนิตติ้งผ้าพันคอ หมวก ฯลฯ ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2554 และสามารถเข้าร่วมโครงการถักหมวกถวายพระสงฆ์ บริจาคได้ที่บีทูเอส ทั้ง 4 สาขา หรือส่งภาพถ่ายตนเองคู่กับผลงานที่จัดทำด้วยผลิตภัณฑ์ภิญญ์ ประกวด “Enjoy Winter Photo Contest” เพื่อรับรางวัลมากมาย รวมมูลค่ากว่า20,000บาท รับสมัครตั้งแต่วันนี้–15 มกราคม 2554 ประกาศผลวันที่ 31 มกราคม 2554 ทางเว็บไซด์ภิญญ์ www.pinn.co.th สอบถามเพิ่มเติมที่ บีทูเอส แผนกประชาสัมพันธ์และกิจกรรมโทร. 0-2101-7133-34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 16.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น